WE BIO CLIP เรียนชีวะให้เข้าใจ ต้องเห็นของจริง

WE-BIO-CILP

WE BIO CLIP เรียนชีวะให้เข้าใจ ต้องเห็นของจริง

ดร.ณัฐชัย เก่งพิพัฒน์ (พี่บิ๊ก)

ปริญญาเอก : วิทยาศาสตร์ (Biotechnology) จุฬาฯ (ทุน คปก.)

ปริญญาโท : วิทยาศาสตร์ (Biotechnology) จุฬาฯ

ปริญญาตรี : วิทยาศาสตร์ (Microbiology) จุฬาฯ

อยากเรียนชีววิทยาให้เข้าใจ ต้องทำยังไง ?

พี่บิ๊กมีคำตอบ การเรียนวิชาชีววิทยา ถ้าหากน้อง ๆ ได้เห็นภาพจริงเสริมจากในหนังสือเรียน จะช่วยให้เกิดความเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งพี่บิ๊กจะ ไม่ได้สอนแต่บนกระดานเพียงอย่างเดียว เพราะพี่ยังแทรกคลิปการทดลองสนุก ๆ รวมถึงคลิปเด่น ๆ ที่คัดมาแล้วจาก youtube มาให้น้องดูอีกด้วย
ประโยชน์ของคลิปคือ นอกจากจะทำให้ไม่น่าเบื่อแล้ว จะทำให้เห็นภาพของจริง นอกเหนือจากภาพการ์ตูน คือภาพจริงกับภาพการ์ตูน มันมีข้อดีกันคนละแบบนะ
ภาพการ์ตูนที่พี่วาดในจอ มันจะทำให้เราจำง่าย แล้วเวลาทำข้อสอบ เราจะนึกหรือรื้อความจำได้ง่าย และช่วยในการจดบันทึกอย่างรวดเร็วด้วย
แต่สำหรับภาพจริง จะทำให้เรานึกออกว่า ของจริงเป็นยังไง เช่น เรื่องระบบต่าง ๆ ในร่างกาย เราก็จะมีหัวใจ ไต กระเพาะมาผ่าให้ดู เพราะว่าภาพของจริงมันจะดูยากกว่าภาพการ์ตูน ถ้าน้อง ๆ ได้เจอของจริง จะทำให้นึกออกว่ารูปในหนังสือที่ท่องมากับรูปจริง ๆ มันเชื่อมโยงกันอย่างไร

และในคลิปที่พี่บิ๊กจะนำมาให้ดูนี้ เป็นคลิปขั้นตอนการสกัดดีเอ็นเอ ซึ่งเป็นการทดลองง่าย ๆ ที่น้อง ๆ สามารถนำไปทำตามกันได้ที่บ้าน โดยใช้อุปกรณ์ที่มีในห้องครัว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับคลิปการทดลองนี้ ที่พี่บิ๊กตั้งใจทำขึ้นเพื่อช่วยให้น้อง ๆ เข้าใจเนื้อหาชีววิทยาให้มากกว่าเดิม แล้วพบกับเทคนิคการเรียนสนุก ๆ ในรูปแบบอื่น ได้ในวิชาชีววิทยา ที่ WE BY THE BRAIN เลยนะครับ

คอร์ส ULTIMATE BIOLOGY เพื่อการเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในวิชาชีววิทยา ครอบคลุมการสอบ PAT2 และวิชาสามัญ กระชับ ชัดเจน เห็นภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ